Sunday, July 27, 2014

1 số tình trạng về đầu nước chuyển vào máy làm đá viên

Nhu cầu sử dụng nước đá bi ngoài xã hội ngày càng lớn. Do chưa hoàn toàn tin cậy với độ sạch của đá bi trên thị trường, nhiều quán ăn, nhà nghĩ, quán cà phê đã chi ngân sách rinh về máy làm đá viên để cung ứng nhu cầu dùng đá và tự chủ về vệ sinh nguồn nước.

Song, hầu hết những mẫu mã máy làm đá viên nhập khẩu luôn yêu cầu lượng nước đưa vào cho máy phải đạt chuẩn 1 số chỉ số chuẩn. Để tránh tình trạng viên nước đá bị đục, bẩn, để có hình thức giải quyết phù hợp.

 Viên đá bị vẩn đục: 

Hàng khốimáy đá viêndù khá là xịn, giá tiền hàng nghìn đô la thế nhưng lại làm nên các viên đá bi bị đục, không trong suốt. Theo tính chất vật lý ở nước, nhưng khi nhiệt độ lạnh, những phần tử nước tinh khiết nhất sẽ thành băng trước tiên & nổi lên trên. Phần tử tích tụ chất khoáng sẽ lắng bên dưới dưới đáy khay và đóng băng trễ hơn. Chuyện như thế này tạo thành các viên nước đá vs 2 phần đục trong khác nhau.

Để chấm dứt tình trạng đá viên bị vẩn đục, cần chắc chắn không còn mọi tạp chất ngay tại nguồn nước. Chúng ta có thể xử lý với phương pháp làm mềm khử khoáng chất hay là thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá đông có mùi lạ: 

Quả là bực khi pha chế 1 số đồ uống vô cùng tuyệt vời cơ mà đến khi bỏ thêm đá lạnh thì bông nhiên bóc lên những mùi vị khó chịu. Đa số máy làm đá viên sử dụng nước từ nguồn nước thủy cục vốn dĩ có nhiều ch.Khử trùng chlorine. Để làm ra được đá viên tinh khiết không nghe mùi khó ngửi, cần phải loại bỏ tất thảy lượng ch.Khử trùng với các lõi than lọc hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá đông có màu: 

Vấn đề như thế này hiếm khi thấy nhưng nếu như nguồn nước có chứa chất sắt, một khoảng thời gian xài, những khay đựng đá, đường ống nước vào bên trong máy làm đá viên sẽ dần biến thành sắc đỏ, gây máy bạn trông không sạch. Chúng ta có thể xử lý vấn đề đó bằng những lõi thanh lọc khử Fe.

 Đá bị nhiễm khuẩn 

Đây là một điều đáng nguy với ai đó xài máy làm đá viên. Khi bị đóng đá, phần nhiều những vi khuẩn không chết mà là chúng chỉ đang "ngủ đông". Đến khi đá tan, lúc này nhiệt độ môi trường tăng cao, là thời gian những vi khuẩn phát triển gây tác hại. Người dùng hãy cấp nguồn nước đã được thanh trùng đưa vào máy & phải nên làm vệ sinh chiếc máy theo như chỉ dẫn của NSX nhà SX.


Có không ít biện pháp để khử nguồn nước mà chả cần dùng tới hóa chất: Diệt khuẩn bằng tia cực tím (UV), thanh lọc vs các ván lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment