Sunday, February 22, 2015

Việt Nam: Dịch vụ cưới nguyên gói giúp động viên sức mua nền kinh tế

Xét về góc độ cá nhân, sử dụng các dịch vụ chụp ảnh cưới có thể tiêu tốn khá nhiều tiền của. Tuy vậy, về khía cạnh xã hội, các sự phát triển của dịch vụ cưới có khả năng khuyến khích sức mua nền kinh tế phát triển.

dịch vụ chụp hình cưới

Một khảo sát gần nhất của tập đoàn Home Credit ở các quốc gia Kazakhstan, Nga, Belarus, Slovakia, Cộng hòa Séc, Trung Quốc & Việt Nam, thì 21 triệu đồng ở Slovakia và lên đến 300 triệu đồng ở nước Nga, là tổng chi tiêu để tổ chức một đám cưới. Ở VN, với khách mời dao động khoảng 300 khách, thì chi phí cho dịch vụ cưới khoảng 100 triệu đồng. Chắc chắn chi tiêu dịch vụ chụp ảnh cưới Non-non studio sẽ còn tăng cao nếu được tổ chức ở một nhà hàng sang trọng. Trong các khoản phải chi thì tiệc cưới chiếm chi tiêu cao nhất, 200.000 – 500.000 là giá tiền được tính mỗi suất ăn. Ngoài ra, các chi phí khác như tô điểm, trang phục, chi phí cho dịch vụ xe hoa, MC, ban nhạc,… sẽ có sự biến đổi tùy vào nhà cung cấp cũng như thời điểm bạn sử dụng dịch vụ.

Với mức thu nhập 1,5 triệu đồng/người (mức lương tối thiểu) & khoảng 4,5 triệu đồng/người (mức lương đại học) thì chi phí cho dịch vụ cưới như trên có phần khá cao. Tính trung bình, mỗi cặp vợ chồng được hưởng mức lương tối thiểu sẽ mất khoảng 3 năm & những cặp vợ chồng hưởng lương đại học sẽ mất khoảng 1 năm mới có thể sử dụng dịch vụ này.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Theo thống kê hiện nay ở VN, mỗi năm khoảng 1 triệu người bước vào tuổi kết hôn, trong đó khoảng 500 nghìn đám cưới được tổ chức. Theo nhu cầu xã hội, họ có thể chấp nhận chi 100 triệu cho dịch vụ cưới, thì ước tính tổng số tiền mỗi năm một nửa số đó cưới là 1,2 tỷ đô. Điều đó cho thấy, nền kinh tế dước nhà đang được kích thích sức mua lớn, khi các dịch vụ, công việc được giải quyết, như dịch vụ cưới hỏi, chụp hình, thuê áo cưới, tô điểm cô dâu,… Do vậy, nếu nhìn theo góc độ xã hội, thì chính những đám cưới chất lượng cao kia, lại mang khá nhiều lợi ích cho nước nhà.

Chi phí cho đám cưới vẫn là 1 trong các khoản chi tiêu lớn trong cuộc sống của mỗi người. Vậy nhưng ai sẽ trả cho khoản chi tiêu này? Theo như khảo sát của Home Credit, chỉ có khoảng 29% các cặp đôi có khả năng chi trả các chi tiêu cho đám cưới của họ, 71% còn lại là nhờ vào sự trợ giúp của ba mẹ. Đó cũng chính là lý do mà những đám cưới tại Việt Nam thường là dịp tốt để các bậc phụ huynh chứng tỏ mối quan hệ, khả năng tài chính cũng như tương lai con cái.

Xem ngay nhiều sản phẩm giá tốt trên site bán hàng chụp hình cưới tp hcm - Chọn mua ngay

3 comments:

  1. Thank chia sẽ của bạn, các cặp vợ chồng sắp cưới nên tham khảo!
    Thùy Lan – Thư kí
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Các mẫu trang trí bàn Tiệc Cưới đẹp
    • Hoặc Cac mau trang tri ban tiec cuoi dep

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn bài viết của bạn!
    Mỹ Huyền – Nhân viên văn phòng
    -------------------------------------------------------------------
    Xem chi tiết về Dịch vụ chụp ảnh cưới phóng sự
    Hoặc Dich vu chup anh cuoi phong su

    ReplyDelete
  3. Cám ơn bài viết hay nhé
    Nguyễn Thanh – Nhân viên Marketing
    ------------------------------------------------
    Quay phim phóng sự Lễ Cưới - Tiệc Cưới
    Quay phim phong su Le Cuoi – Tiec Cuoi

    ReplyDelete